Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Tính đơn giá Nhân công, Ca máy theo thông tư 06/2010-BXD. - 0976.137.628

Việc tính đơn giá Nhân công, Ca máy trong Dự toán G8 khá đơn giản.
Bạn chỉ cần vào sheet Giá tháng rồi click vào " Tính giá NC, máy " hoặc vào menu Đơn giá --> Tính giá Nhân công, Ca máy.

Tiếp theo nhập các thông số khá đơn giản như Giá xăng dầu, Điện, Nguyên giá máy rồi nhấn nút Cập nhật giá máy để G8 cập nhật giá ca máy tính được vào cột Giá tháng trong sheet Giá tháng.

LƯU Ý :
+ Phải nhập Nguyên giá máy, trong đó nguyên giá được hiểu là số tiền mà công ty phải bỏ ra để mua máy móc, thiết bị về.
Điều này giống như chúng ta mua một chiếc xe máy Dream của Honda giá 18 triệu đồng thì Nguyên giá là 18 triệu đồng.
Nguyên giá mà G8 để sẵn cho chỉ là Giá mua máy tham khảo mà Bộ XD đề xuất. Chúng ta cần trao đổi cụ thể với bộ phận Tài chính kế toán của công ty để biết được giá mua máy móc thiết bị thật sự ban đầu mà công ty đã phải chi trả.

Đây là yếu tốt cốt lõi để tạo sự khác biệt giữa giá ca máy cũng như giá đấu thầu của từng đơn vị khi tham gia đấu thầu, vì mỗi đơn vị mua máy móc với những giá khác nhau, dẫn tới nguyên giá khác nhau, giá ca máy theo đó cũng khác nhau. Và cuối cùng dẫn tới giá thầu sẽ khác nhau.
Có thể nói thông tư 06/2010-BXD đã tạo hành lang pháp lý tốt cho các đơn vị Xây lắp tham gia đấu thầu cạnh tranh một cách lành mạnh, đúng nghĩa của nền Kinh tế thị trường. Không như trước đây áp dụng chung cả nước 1 bộ Hệ số ca máy tương ứng với 4 vùng thì đơn vị thầu nào giá máy chẳng như nhau vì áp cùng hệ số, Ví dụ tại Hà Nội và TP HCM là 1,2; các tỉnh Vùng 4 áp chung hệ số 1,14.

+ Để không phải mất công nhập Nguyên giá máy cũng như các thông số khác thì nên nhấn nút " Lưu giá máy " trước khi đóng cửa sổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét