Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Để tổng giá trị XD ở 2 bảng THKP hạng mục và Dự thầu bằng nhau tuyệt đối ĐT:0976.137.628

Các công trình khi tính toán mà Tổng giá trị xây dựng ở bảng (Sheet) THKP hạng mục  và Bảng (Sheet)  Dự thầu  bị lệch nhau.


Để cho hai bảng (Sheet) bằng nhau thì chúng ta thường làm như sau : Ở bảng ' THKP hạng mục ', chúng ta tick chọn vào mục ' Vật tư theo THVT ' trên thanh công cụ phía dưới cùng màn hình.
Bạn có thể tải về và xem thêm Video tại đường link sau :
http://www.DutoanG8.com\Video\13.ChenhLechTongHopChiPhiXDVaDuThau.exe
Tuy nhiên hai bảng vẫn bị lệch nhau vài trăm đồng đến một vài nghìn đồng.
Nguyên nhân là do làm tròn khi tính toán để đảm bảo khi in ra giấy khổ giới hạn A4 thì con số hiển thị ở các ô phải đúng bằng giá trị thật của nó.
Nếu chúng ta vẫn nhất quyết muốn hai bảng trên phải bằng nhau tuyệt đối ( không được lệch nhau, dù chỉ là 1 đồng thôi ) thì làm như sau :
Sau khi đã tính toán 2 bảng trên rồi thì vào menu Công cụ --> Loại bỏ làm tròn ( bỏ Round )    rồi nhấn nút   Yes.
Khi đó Dự toán G8 sẽ loại bỏ tất cả các phép làm tròn - hàm Round đi ( ngoại trừ cột Khối lượng ở bảng Công trình ) và hai bảng trên sẽ bằng nhau tuyệt đối.

Chú ý :

Nếu loại bỏ làm tròn đi như hướng dẫn ở trên thì hai bảng sẽ bằng nhau một cách tuyệt đối nhưng xét trong một bảng, giả sử bảngDự thầu thì :
Khi in ấn, khổ giấy A4 bị giới hạn, do vậy đơn giá thầu các công tác thường được thể hiện là các số nguyên ( không có phần thập phân ) nhưng do không làm tròn nên con số thể hiện trên giấy và con số thực để tính toán sai lệch nhau ( dù chỉ là 1/1000 đồng). Khi nhân với KL công tác sẽ tạo ra sự sai khác so với cột Thành tiền in trên giấy.
Như vậy lại một rắc rối khác nảy sinh mà các bên kiểm tra có thể vin vào để gây phiền hà cho bên làm hồ sơ. Được mặt nọ mất mặt kia nếu các bên cố tình không muốn hợp tác và tìm mọi phương cách để sách nhiễu nhau.
Do đó chúng tôi kêu gọi các bên không vì lý do để hai bảng ' THKP hạng mục '   và   ' Dự thầu ' bằng nhau tuyệt đối mà phải bỏ toàn bộ làm tròn đi như hướng dẫn ở trên.
Trong quá trình sử dụng, mọi đóng góp, yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật của quý vị xin vui lòng gửi về địa chỉ:

Ms. Thiên Lý
Email :   thienly029@gmail.com
Mobile: 0976.137.628

Công ty Cổ phần công nghệ Hoàng Hà
Địa chỉ  : Phòng 1906 Tòa Nhà CT2 – KĐT Văn Khê – Hà Đông – Hà Nội
Tel        :  (04) 22. 608. 086   -   (04) 22. 166. 777
Fax       : (04)22253359
Website : www.DutoanG8.com

Tôi sẽ gọi lại ngay để tư vấn thật cụ thể và chi tiết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét